ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบโรงเรียน :FN  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พฤศจิกายน 09, 2018, 05:50:54 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2084
    • ดูรายละเอียด

ระบบสถานที่เรียน พนันบอลออนไลน์]พนันบอลออนไลน์ [/url] สำหรับระบบการเรียนรู้ในสถานที่เรียนของเมืองไทยนั้นจะแบ่งการเล่าเรียนออกเป็น 4 ตอนชั้น ufabet เป็น ตอนชั้นที่ 1 ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 3 ตอนชั้นที่ 2 ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ตอนชั้นที่ 3 เป็นระดับชั้นมัธยมต้น (มัธยมปีที่ 1 - 3) และก็ตอนชั้นที่ 4 เป็นระดับชั้นม.ปลาย (มัธยมปีที่ 4 - 6)10 โดยในตอนชั้นที่ 4 นั้นนอกเหนือจากที่จะมีการจัดแจงเล่าเรียนในสายสามัญแล้ว ยังมีการจัดแจงเรียนในสายอาชีพด้วย ซึ่งในระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ 1 - 3 นั้นจะเท่ากันกับระดับชั้นม.ปลาย โดยเด็กนักเรียนที่เลือกสายสามัญมักมีความตั้งอกตั้งใจที่จะศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ส่วนนิสิตที่เลือกสายอาชีพมักคิดแผนเพื่อจัดเตรียมสู่การว่าจ้างแล้วก็เรียนเพิ่มอีก11
สำหรับการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นไป โดยเฉพาะในม.ต้น มัธยมปลาย รวมถึงอาชีวศึกษาจึงควรมีการสอบข้อเขียนซึ่งจัดสอบโดยสถานที่เรียน นำมาซึ่งการทำให้ในบางครั้งอาจมีปัญหาเด็กนักเรียนไม่มีที่เรียนได้12 เว้นเสียแต่เด็กนักเรียนจำเป็นจะต้องสอบข้อเขียนของสถานศึกษาแล้ว เด็กนักเรียนจำเป็นจะต้องมีคะแนนการทดลองด้านการศึกษาระดับประเทศ (ONET) ซึ่งมีการจัดสอบในช่วงปลายภาคเรียนที่ 2 ของชั้นประถมเล่าเรียนปีที่ 6 รวมทั้งปลายภาคเรียนที่ 2 ของมัธยมศึกษาปีที่ 313 ยื่นประกอบสำหรับในการใคร่ครวญ ส่วนการทดลองระดับประเทศของเด็กนักเรียนระดับชั้นม.ปที่ 6 จะเอาไปใช้สำหรับการรับบุคคลเข้าศึกษาเล่าเรียนในวิทยาลัยในประเทศไทย14
สำหรับเมืองไทยนั้นมีการแบ่งสถานที่เรียนออกเป็น 2 แบบอย่าง เป็น สถานที่เรียนเมืองรวมทั้งโรงเรียนที่เป็นของเอกชน15 โดยสถานศึกษาเมืองนั้นจะบริหารจัดแจงโดยที่ทำการคณะกรรมการการศึกษาเล่าเรียนพื้นฐานหรือหน่วยงานอื่นๆที่มิได้ขึ้นอยู่กับกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ หน่วยงานดูแลส่วนท้องถิ่น ฯลฯ ส่วนโรงเรียนที่เป็นของเอกชนจะบริหารจัดแจงโดยกรุ๊ปบุคคลหรือมูลนิธิต่างๆที่มีใบอนุมัติตั้งขึ้น16 ซึ่งโดยส่วนมากแล้วมักเป็นสถานศึกษาที่มีส่วนเกี่ยวโยงกับศาสนาคริสต์และก็อิสลาม เป็นหลัก ในเขตชนบทของเมืองไทยนั้นหลายๆสถานศึกษามีลักษณะเป็นสถานที่เรียนขยายจังหวะ เป็น มีการจัดแจงเรียนการสอนระดับชั้นประถมศึกษา - ม.ต้น หรืออาจมีการจัดการเรียนการสอนในระดับการศึกษาวัยเด็กด้วยก็ได้17
เพราะการขาดแคลุกลี้ลุกลนงบประมาณด้านการศึกษาแก่สถานศึกษาบ้านนอก ทำให้เด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในเขตชนบทเลือกที่จะเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนที่เป็นของเอกชนมากยิ่งกว่าสถานที่เรียนของเมือง เพราะว่ามีความเชื่อมั่นว่าประสิทธิภาพการศึกษาการสอนของโรงเรียนที่เป็นของเอกชนอยู่ในระดับมาตรฐานที่ดี18 หรือเข้าศึกษาต่อในเขตเมืองของจังหวัดนั้นๆ