ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้โดนใจ  (อ่าน 18 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 11, 2018, 09:31:18 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3131
    • ดูรายละเอียด

เวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณจำเป็นตระหนักและควรใช้เวลาสำหรับคัดเลือกโดยอย่างระมัดระวัง เพราะเจ้าหน้าที่ของธุรกิจต้องคลุกคลีกว่า 8-9 ชั่วโมงในหนึ่งวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ ดังนี้ เรื่องการเอื้ออำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างการปฏิบัติงานพร้อมทั้งออกแบบ สิ่งพวกนี้คือสิ่งอันดับต้นๆที่ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งนี่คือ 4 เคล็ดลับในการกลั่นกรองเลือกสรร โดยเราคิดว่าอาจจะทำให้ท่านเลือกสรรเครื่องใช้ซึ่งมีคุณภาพให้กับธุรกิจได้อย่างดี
สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับ Need
อย่างแรกที่ท่านจำเป็นคำนึงก่อนประเด็นอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของสถานที่ว่างของสำนักงานที่จะใช้ให้ดีก่อน รวมทั้งระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าเครื่องใช้สำคัญ อะไรบ้างที่คุณจำต้องเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความสะดวกสบายในพื้นที่เหล่านั้น ในบางบริษัทอาจจำต้องใช้งานจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือขนาดโต๊ะ Meetingที่รองรับการสัมมนาภายในธุรกิจและลูกค้าภายนอกได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านี้คุณจำต้องระบุโซนให้พอเพียงรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ นานา ที่เป็นระเบียบด้วยเช่นกัน เนื่องจากถ้าหากลูกน้องของท่านกินเวลากับการค้นหาหนังสือนานเกินควรย่อมส่งผลร้ายแก่คุณภาพการทำงาน
กุญแจสำคัญคือเรื่องความคล่องระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกอันดับแรกซึ่งคุณควรจะเลือกสรรคือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกที่ใช้สบายพร้อมทั้งมีเนื้อที่จัดวางอุปกรณ์สำคัญในโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เช่น คอมพิวเตอร์ พื้นที่ไว้ใช้เขียน รวมทั้งการใช้งานชนิดอื่นๆ ที่จะมีขึ้น คุณต้องคำนึงเกี่ยวกับสถานที่เก็บ และบริหารจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานด้วย แม้กระนั้นการคัดเลือกก็อยู่ที่ว่าเราใช้งานส่วนมากเพื่อสิ่งไร
ระดับถัดจากนั้นก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ของคุณจำต้องใช้เวลาในการทำงานยาวนานในแต่ละวัน ฉะนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้ที่นั่งสบายท้อง จะช่วยทำให้ท่าทางนั่งของคุณถูกต้องด้วยพร้อมทั้งสามารถช่วยเสริมไม่ให้ปวดหลังด้วยเช่นกัน เลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับระดับได้ จะคล่องตัวอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญคือท่านต้องทดลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะสามารถรู้ว่าตัวไหนพอดี รวมทั้งช่วยเพื่อให้บุคลากรของท่านสะดวกมากขึ้น ทั้งนี้ท่านอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งประเภทอื่นๆ เช่นตู้เก็บเอกสารเหล็ก ชั้นวางหนังสือ รวมทั้งเก้าอี้เสริมของพนักงานหรือแขกเหรื่อของบริษัท
ระบุแปลนพร้อมทั้งlocation
การเข้าใจสัดส่วน ขนาดที่ว่างของออฟฟิศที่ชัดเจน จะทำให้คุณอาจจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งคือเรื่องพื้นฐานที่พวกเราเข้าใจกันมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องคำนึงเกี่ยวกับตัวประกอบประเภทอื่นๆ เช่น การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า สถานที่จัดวาง หน้าต่างสำนักงาน หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน โดยหากพื้นที่มิสามารถตัดทอนสิ่งรบกวนต่างๆ ไปได้นั้น ควรเลือกซื้อชีท หรือฉากกั้นห้องสำหรับทำมุมสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้คือตัวระบุไซน์รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุณเลือกสรรด้วยเช่นกัน การวางแผนผังสถานที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้Flow ของการทำงานอย่างง่ายดายมากขึ้น นอกจากนี้ที่ตั้งโดยรอบ โต๊ะทำงานของคุณต้องมี space ว่างเข้าออกรวมทั้งการขยับเคลื่อนปฏิบัติงานได้สะดวก

เลือกซื้อรูปทรงสีสันที่จัดสร้างไอเดีย

เพราะยุคปัจจุบันมนุษย์เราจะต้องหมดเวลา 1 ใน 3 ของชีวิตอยู่กับประกอบอาชีพ เพราะฉะนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความพอใจของท่านเป็นเรื่องที่จำต้องให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยรูปแบบหลากหลายและแตกต่างกัน ทั้งรูปแบบสมัยใหม่ หรือว่าลักษณะธรรมดา การคัดเลือกดีไซน์ที่เหมาะสมกับสไตล์ธุรกิจสามารถช่วยสร้างแรงผลักดันในการคิดงานได้เช่นเดียวกัน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ