ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อย่างไรให้ดี  (อ่าน 15 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มกราคม 10, 2018, 12:38:37 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3024
    • ดูรายละเอียด

ในการเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณต้องให้ความสำคัญรวมทั้งควรใช้เวลากับการเลือกเฟ้นอย่างอย่างระมัดระวัง เพราะพนักงานของธุรกิจจำต้องใช้เวลา เฉลี่ย 8-9  ชั่วโมงแต่ละวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ เหตุฉะนี้ หัวข้อเรื่องการให้ความสะดวกสบาย ในเวลาที่ใช้งานรวมทั้งดีไซน์ สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักซึ่งช่วยเพิ่มเติมศักยภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ และต่อไปนี้เป็น 4 ทิปสำหรับพิจารณาคัดเลือก โดยเราเชื่อว่าจะสามารถช่วยให้ท่านเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุ้มให้กับบริษัทได้อย่างดี
เลือกสรรเครื่องใช้ที่ตอบโจทย์ดีมานด์
อย่างแรกที่ท่านจำต้องใคร่ครวญเสียก่อนสิ่งประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของ Space ของOfficeที่จะใช้งานเสียก่อน และยังรวมถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าแอสเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่ๆ อะไรบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องจัดหาลงมาตอบโจทย์ความสะดวกสบายของพื้นที่เหล่านั้น ในบางแห่งอาจจะจำเป็นต้องใช้งานจอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไซน์เคาน์เตอร์ประชุมที่สามารถรองรับการประชุมภายในออฟฟิศหรือคนนอกได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้คุณต้องเจาะจงที่ตั้งให้พอรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ นานา ซึ่งเป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วยเช่นกัน เพราะถ้าพนักงานของท่านกินเวลาอยู่กับการค้นหาเอกสารนานเกินไปล้วนแล้วแต่ส่งผลลบต่อประสิทธิภาพการทำงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานสิ่งแรกซึ่งเราควรจะเลือกคือ โต๊ะ ควรสั่งซื้อที่ใช้งานสบายพร้อมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดวางอุปกรณ์จำเป็นบนโต๊ะอย่างพอเพียง เช่นว่า คอมพิวเตอร์ พื้นที่ไว้ใช้เซ็นเขียนเอกสาร และการใช้อื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านจำเป็นคำนึงถึงพื้นที่เก็บ และบริหารจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะทำงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกก็แล้วแต่ว่าท่านใช้งานหลักๆ เพื่ออะไร
ระดับสืบมานั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะว่าบุคลากรของคุณจำเป็นต้องเสียเวลาในการปฏิบัติงานอย่างยาวนานเกือบทุกวัน ฉะนั้นการเลือกสรรเก้าอี้ที่นั่งถูกสุขลักษณะ จะช่วยทำให้ท่าการนั่งทำงานของคุณถูกต้องด้วยรวมทั้งช่วยพยุงหลังด้วย เลือกเฟ้นเก้าอี้ซึ่งสามารถแก้ไขความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกที่สุด ข้อสำคัญนั่นก็คือท่านจำเป็นทดสอบนั่งลงเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อให้สามารถรู้ว่าสิ่งไหนลงตัว ขณะเดียวกันสามารถช่วยให้เจ้าหน้าที่ของท่านสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้คุณอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ อย่าง ตู้หนังสือ และเก้าอี้เพิ่มเติมสำหรับพนักงานหรือไม่ก็แขกของบริษัท
ระบุแผนผังพร้อมทั้งlocation
การรู้ส่วนสัด ไซน์ spaceของสำนักงานที่ชัดเจน จะช่วยให้คุณอาจเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคือหลักสำคัญมูลฐานที่คุณรู้กันดี แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะคำนึงถึงตัวประกอบชนิดอื่นๆ เป็นต้นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร พื้นที่จัดวาง หน้าต่างสำนักงาน หรือบรรยากาศความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน โดยถ้าว่าพื้นที่มิสามารถตัดทอนสิ่งรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ จำต้องเลือกพาร์ทิชั่น หรือว่าฉากกั้นสำนักงานสำหรับทำมุมสงบ โฟกัสกับการทำหน้าที่ เป็นต้น โดยรายละเอียดเหล่านี้คือตัวกำหนดสัดส่วนประเภทของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเลือกสรรด้วย การวางแผนผังโซนมีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้การไหลงานราบรื่นเพิ่มขึ้น นอกจากนี้พื้นที่รอบๆ โต๊ะของคุณต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆรวมทั้งขยับเขยื้อนทำงานได้สะดวก

สั่งซื้อดีไซน์ซึ่งกระตุ้นไอเดีย

ด้วยเหตุที่ในปัจจุบันมนุษย์เราต้องใช้เวลาส่วนมากของการใช้ชีวิตอยู่กับการปฏิบัติงาน เพราะฉะนี้การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความพอใจของคุณเป็นเรื่องที่จะต้องให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยชนิดหลากหลายและแตกต่างกัน ทั้งประเภทร่วมยุค หรือว่าสไตล์โบราณ การเลือกซื้อดีไซน์ที่เหมาะสมกับสไตล์บริษัทอาจสร้างไอเดียในการทำงานได้เช่นเดียวกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน